my trung phat nga

Mỹ trừng phạt Nga

, tin tuc, tin tuc.mdt.vn, mdt.vn, mdt, tin 24h, tin moi nhat, mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lich, kinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luat, phan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hoc, thiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com

Ngày đăng: 23/02/2022 Lượt xem: 21.423 In bài viết

Mỹ trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ tuyên bố áp đặt đợt trừng phạt đầu tiên lên ngân hàng và giới tinh hoa Nga, đồng thời cam kết sẽ còn nhiều lệnh trừng phạt hơn.

"Đây là khởi đầu cho cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói ngày 22/2 trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng. "Nga bây giờ chắc chắn sẽ tiến vào Ukraine bằng cách công nhận độc lập những khu vực này".
Tổng thống Mỹ trong cuộc họp báo trực tuyến tại Nhà Trắng ở thủ đô Washington hôm 22/2. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ trong cuộc họp báo trực tuyến tại Nhà Trắng ở thủ đô Washington hôm 22/2. Ảnh: AFP.
Mỹ từng cam kết sẽ trừng phạt nghiêm khắc Nga nếu Moskva điều quân vào Ukraine, động thái mà Nhà Trắng định nghĩa là bất kỳ hoạt động di chuyển quân sự nào qua biên giới.

Biden thông báo Mỹ triển khai công cụ trừng phạt mạnh nhất của mình, đưa giới tinh hoa Nga và hai ngân hàng vào danh sách. Các quốc gia được chỉ định đặc biệt, loại họ khỏi hệ thống ngân hàng Mỹ, cấm giao dịch với người Mỹ và đóng băng tài sản của họ tại Mỹ.

Biden cho hay các biện pháp trừng phạt trong đợt đầu sẽ áp dụng lên ngân hàng VEB và ngân hàng quân đội Nga Promsvyazbank, ngân hàng thường thực hiện các giao dịch quốc phòng. Ông cũng áp trừng phạt lên nợ chính phủ của Nga, nghĩa là chính phủ Nga không thể tiếp cận nguồn tài chính phương Tây.

"Khi Nga dự tính động thái tiếp theo, chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho động thái trừng phạt tiếp theo", Biden nói. "Nga sẽ phải trả giá đắt hơn nếu tiếp tục gây hấn, trong đó có các biện pháp trừng phạt bổ sung".

Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, cho hay Tổng thống Putin không xem bài phát biểu của Tổng thống Biden và Nga sẽ xem xét những gì Mỹ đã đưa ra trước khi phản hồi.

Biden khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp "hỗ trợ phòng thủ" cho Ukraine nhưng không có ý định gây chiến với Nga. Ông đã cho phép các lực lượng Mỹ đóng quân tại châu Âu điều động bổ sung để tăng cường sức mạnh cho các đồng minh ở Baltic là Esotnia, Latvia và Lithuania.

Khủng hoảng Ukraine tiếp tục tăng nhiệt khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 21/2 duyệt sắc lệnh công nhận độc lập của Donetsk và Lugansk, hai vùng ly khai tại miền đông Ukraine, đồng thời ký hiệp ước hợp tác với lãnh đạo hai khu vực này. Trong sắc lệnh, ông chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga triển khai quân tới hai khu vực này để "gìn giữ hòa bình", nhưng không nói rõ quy mô và thời điểm lực lượng này bắt đầu nhiệm vụ.

Tại phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua, Mỹ và các nước phương Tây lên án động thái của Nga, trong lúc Moskva cáo buộc Kiev phá hoại thỏa thuận Minsk khi không trao đổi với phe ly khai ở phía đông, đồng thời tố phương Tây "đẩy" Ukraine về phía xung đột. Tuy nhiên, đại sứ Nga nhấn mạnh cánh cửa ngoại giao vẫn để mở trong khủng hoảng Ukraine.
Theo Reuters

trianmientrung@gmail.com, 0

      MAI ÁNH MINH
         Tổng biên tập
Email: maianhminh.dng@gmail.com
https://www.facebook.com/MaiAnhMinh.VN

[ * ] CÁC BÀI VIẾT CÙNG MỤC
Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine nhằm mục đích là nhằm bảo vệ người dân trên những vùng đất lịch sử của Nga, loại bỏ mối đe dọa đến từ chế độ phát xít mới đã ăn sâu bám rễ tại Ukraine sau cuộc đảo chính năm 2014.
Hong Kong: 11,35 USD/gallon (khoảng 70.000 đồng/lít); Na Uy: 10,22 USD/gallon (khoảng 62.700 đồng/lít); Đan Mạch: 10,04 USD/gallon (khoảng 61.500 đồng/lít); Phần Lan: 10,08 USD/gallon (khoảng 61.800 đồng/lít),...
Ngày 21-5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố toàn bộ binh sĩ Ukraine tại nhà máy Azovstal đã đầu hàng lực lượng Nga, gồm tổng cộng 2.439 người. Trước đó, hơn 500 binh sĩ cuối cùng ra hàng vào ngày 20-5.
"Tình hình rất khó khăn, tôi sẽ không tránh né điều đó", ông nói khi ngồi trong một quán cà phê gần trụ sở làm việc, "Nhưng chúng tôi có thể xoay xở".
Cảnh sát đang áp dụng các biện pháp đặc biệt để giảm tội phạm tại trạm xăng nhưng lái xe nói họ không có tiền để trả vì một số lý do nào đó...
TIÊU ĐIỂM
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tôi cho rằng cần đưa ra quyết định đáng lẽ phải làm từ lâu, đó là lập tức công nhận độc lập, chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk
Trước làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ hai vô cùng khốc liệt, hệ thống y tế của Ấn Độ gần như tê liệt và sụp đổ.
Nợ công các nước hiện tương đương thời Thế chiến II, nhưng việc giảm nợ sẽ khó hơn nhiều, do vấn đề dân số, công nghệ và tăng trưởng chậm.
Cuộc đua vào Nhà Trắng đang dần nóng lên khi Đài CNN hôm 6-8 nhận định đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump "sẵn sàng làm bất kỳ thứ gì trong khả năng để thắng cử".
Tổng thống Nga Putin lần đầu bình luận về tình hình tại Mỹ, cho rằng các cuộc biểu tình đang diễn ra ở nước này là dấu hiệu của khủng hoảng sâu sắc.
Adobe is integrating Adobe genuine software integrity service in the latest releases of its products.
TRANG THÔNG TIN - THỜI SỰ 24H
Địa chỉ: 252 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Email: maianhminh.dng@gmail.com
Website: http://tintuc.mdt.vn
mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lichkinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luatphan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hocthiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
 32.450.349
 4.942