da nang nhung nam 1980

Đà Nẵng những năm 1980

, tin tuc, tin tuc.mdt.vn, mdt.vn, mdt, tin 24h, tin moi nhat, mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lich, kinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luat, phan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hoc, thiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com

Ngày đăng: 14/03/2023 Lượt xem: 11.426 In bài viết
Đà Nẵng những năm 1980

Hình ảnh thành phố biển miền Trung 30-40 năm trước được nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh trưng bày tại triển lãm "Đà Nẵng ký ức và hiện tại".

Chiều 8/3, triển lãm ảnh Đà Nẵng ký ức và hiện tại đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Triển lãm với 52 tác phẩm, ghi lại cuộc sống của người dân thành phố biển từ những năm 1980.
Nhiều nhất là các bức ảnh chụp cảnh nhà chồ - đời sống tạm bợ của người dân nghèo trên sông Hàn và bờ biển Đà Nẵng. Những năm sau ngày đất nước thống nhất, người dân vùng sông nước, đầm phá ở Huế, Quảng Nam dong thuyền về Đà Nẵng với hy vọng về cuộc sống mới nơi phố thị.

Người dân phải tìm mọi vật dụng bằng gỗ để dựng cột trên sông hoặc ven biển, nhặt nhạnh hoặc mua những mảnh tôn về làm vách, mái che, sàn nhà lát bằng ván ép hoặc ván gỗ.
Hình ảnh nhếch nhác, cuộc sống tạm bợ và công việc của những người ở nhà chồ gắn với sông nước, đàn ông chủ yếu chèo ghe đánh cá, đàn bà lội nước hoặc men theo những cây cầu khỉ đưa cá đi bán như những thước phim quay chậm về Đà Nẵng 30-40 năm trước.
Ngư dân Đà Nẵng đưa thuyền xuống bãi biển Mỹ Khê, quận Sơn Trà để đánh bắt cá thập niên 80. Sau thời gian chỉnh trang đô thị, mở tuyến đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc, ngày nay biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á, thu hút đông đảo du khách tham quan, nghỉ dưỡng.
Khắp những khu nhà chồ ven đường 3/2, quận Hải Châu và phía bờ đông, quận Sơn Trà là cảnh sống chung với ô nhiễm. Dòng nước phía dưới đen ngòm vì tất cả sinh hoạt hàng ngày đều xả thẳng xuống sông.
Những đứa trẻ nhà chồ ở quận Sơn Trà. Năm 2005, chính quyền thành phố đã di dời toàn bộ 350 hộ dân lên bờ, sắp xếp vào ở những căn chung cư để đảm bảo an toàn mỗi mùa mưa bão và trẻ nhỏ được đến trường.

Những căn nhà chồ ở bãi biển Thanh Bình, quận Hải Châu và Thanh Khê, cũng được xóa bỏ khi chính quyền thành phố làm đại lộ Nguyễn Tất Thành. Người dân được chuyển lên chung cư, trả lại bãi biển cho việc làm hạ tầng giao thông, tái thiết đô thị.

Tương tự, những bãi biển ven biển Đông trước đây chỉ là bãi cát gắn với đời sống ngư dân, nhưng nay đã trở thành những bãi tắm công cộng sạch đẹp, khách sạn cao cấp khi đại lộ Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa hoàn thành, nối thành phố biển với phố cổ Hội An.

Đà Nẵng bắt đầu thay da đổi thịt nhờ việc lãnh đạo cho xây dựng hàng loạt cầu bắc qua sông Hàn, xóa đi cảnh "con cái quận ba không bằng bà già quận nhất". Để giúp người xem dễ so sánh đổi thay của thành phố, các bức ảnh chung góc chụp xưa và nay được ghép cạnh nhau.
Khu vực bờ tây sông Hàn, quận Hải Châu, những năm 1980 đã nhộn nhịp khi có chợ Hàn và đường sắt, nhưng chủ yếu là nhà thấp tầng, tàu bè neo sát đường Bạch Đằng, phà qua sông.

Nay nơi này đã có cầu sông Hàn bắc qua, đường sắt di dời, đường Bạch Đằng được chỉnh trang thành con đường ven sông đẹp nhất Đà Nẵng, những tòa nhà cao ốc mọc lên.
trianmientrung@gmail.com, 0

      MAI ÁNH MINH
         Tổng biên tập
Email: maianhminh.dng@gmail.com
https://www.facebook.com/MaiAnhMinh.VN

[ * ] CÁC BÀI VIẾT CÙNG MỤC
Người quân tử học theo đạo thánh hiền, dẫu ở độ tuổi nào cũng cần nghiêm cẩn tuân theo. Có 3 việc nhất định phải ghi nhớ kẻo hại người hại cả mình.
Vân tưởng y thường, hoa tưởng dung, Xuân phong phất hạm, lộ hoa nùng. Nhược phi Quần Ngọc sơn đầu kiến, Hội hướng Dao Đài nguyệt hạ phùng.
Đời người chỉ có ba ngày: Người mê mᴜội sống ngày hôm qᴜa, người hy vọng sống ở ngày mai, chỉ có người sáng sᴜốt mới sống tại ngày hôm nay.
Trong cuộc sống, nhiều người trong chúng ta vẫn đang tự làm khó bản thân, khiến mỗi ngày trở nên căng thẳng, phiền muộn và lo lắng.
Bạn có biết trên cơ thể có 3 vị trí phong thủy có thể giúp bạn sở hữu một cuộc sống đàng hoàng, hạnh phúc? Hãy cùng khám phá nhé !
TIÊU ĐIỂM
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Những bộ tộc chọn cách bỏ lại văn minh dưới đây sẽ khiến ta nhìn nhận lại mình là ông chủ hay chỉ là những kẻ đáng thương bò lết trong cái khung khoa học hiện đại nhỏ hẹp.
Sinh ra ở Mỹ, chơi với bạn người Việt Nam, học nói tiếng Việt Nam, được bạn giới thiệu cho một người vợ người Việt Nam, sau vài lần về thăm vợ, ổng nói: Nếu xin việc được ở Việt Nam thì tôi sẽ sống ở Việt Nam cùng vợ,...
Bởi vì "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành".
Lagy Gaga và bạn trai Taylor Kinney, cặp tình nhân trên màn ảnh Kate Winslet và Leonardo DiCaprio, vợ chồng Chrissy Teigen và John Legend... tình tứ tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88.
Diễn viên da màu Jason Mitchell đăng tải ảnh con đường đoàn phim mới làm để di chuyển và tặng lại cho người dân,...
Adobe is integrating Adobe genuine software integrity service in the latest releases of its products.
How to Fix Double-Clicking Not Opening Folders on Windows 11/10
Khi gọi đến Tổng đài – 18001166, Quý khách hàng có thể Báo hỏng mạng internet, Báo hỏng các dịch vụ Truyền hình MyTV, Điện thoại cố định, Home Combo.. Quý khách hàng sẽ được tư vấn, giải đáp, hỗ trợ, sửa chữa… kịp thời.
Trong thời điểm này cũng trùng với mùa mưa, năng lượng bị tắc nghẽn, tà khí gặp ẩm thấp càng sinh sôi. Một khi nhiệt ẩm làm tắc kinh mạch khí, khí huyết ngưng trệ sinh ra các loại bệnh tật.
Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ, Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng, diện tích khu đất hơn 12.000 m2.
Thú thật biết chồng ngoại tình với phụ nữ còn nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với một người đàn ông.
Hình ảnh do Steve Ferendo, nhân viên công ty bảo trì thiết bị cơ giới hạng nặng số 156 của Mỹ thực hiện ở Đà Nẵng năm 1970:
Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine nhằm mục đích là nhằm bảo vệ người dân trên những vùng đất lịch sử của Nga, loại bỏ mối đe dọa đến từ chế độ phát xít mới đã ăn sâu bám rễ tại Ukraine sau cuộc đảo chính năm 2014.
Người đàn ông Mỹ gốc Việt đối diện án phạt tù, cuộc sống đảo lộn, tương lai mù mịt sau khi bị phát hiện say xỉn lái xe.
Tải Logo Công đoàn Việt Nam kích thước lớn
TRANG THÔNG TIN - THỜI SỰ 24H
Địa chỉ: 252 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Email: maianhminh.dng@gmail.com
Website: http://tintuc.mdt.vn
mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lichkinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luatphan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hocthiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
 32.465.567
 2.673