ong trump choi toi gi cung lam mien la thang cu

Ông Trump chơi tới, gì cũng làm miễn là thắng cử...

, tin tuc, tin tuc.mdt.vn, mdt.vn, mdt, tin 24h, tin moi nhat, mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lich, kinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luat, phan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hoc, thiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com

Ngày đăng: 09/08/2020 Lượt xem: 36.165 In bài viết

Ông Trump chơi tới, gì cũng làm miễn là thắng cử...

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang dần nóng lên khi Đài CNN hôm 6-8 nhận định đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump "sẵn sàng làm bất kỳ thứ gì trong khả năng để thắng cử".

Giới quan sát nhận thấy ông Trump gần đây liên tục có các động thái để giành thế thượng phong trước ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden khi tập trung quyết liệt vào những vấn đề ảnh hưởng đến lá phiếu của cử tri: dịch bệnh COVID-19, mở lại trường học, kinh tế và trợ cấp thất nghiệp.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang trong lúc trò chuyện với những người lao động tại một nhà máy sản xuất máy giặt ở bang Ohio ngày 6-8 - Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang trong lúc trò chuyện với những người lao động tại một nhà máy sản xuất máy giặt ở bang Ohio ngày 6-8 - Ảnh: Reuters.
Tập trung các vấn đề nóng

Có được một vắcxin sớm và hiệu quả là điều mà người dân Mỹ rất cần ngay lúc này trong bối cảnh đại dịch vẫn hoành hành, cho đến nay đã khiến hơn 5 triệu người nhiễm và khoảng 163.000 người tử vong tại Mỹ, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Tuyên bố của ông Trump khác với đánh giá sẽ có vắcxin vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021 của các quan chức y tế Mỹ. Điều này có thể sẽ làm gia tăng lo ngại của các nhà khoa học rằng Nhà Trắng đang gây sức ép buộc các nhà quản lý liên quan của Mỹ phê chuẩn vắcxin trước khi sẵn sàng sử dụng.

Cũng trong ngày 6-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẵn sàng sử dụng quyền hành pháp để kéo dài một số điều khoản trong gói cứu trợ khẩn cấp cho dân Mỹ. Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh tranh cãi giữa Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ về gói cứu trợ mới rơi vào bế tắc.

Trong khi đó, gói trợ cấp thất nghiệp 600 USD/tuần cho dân Mỹ đã hết hạn từ hôm 31-7. Tuần trước, khoảng 1,2 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. "Tin vui cho mọi người là nếu quốc hội không làm được thì tổng thống sẽ làm" - chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói về việc ông Trump sẽ can thiệp để giải quyết vấn đề này.

Tuần này, ông Trump cũng tiếp tục bảo vệ lời kêu gọi của ông về việc mở lại trường học khi tuyên bố trẻ em "gần như miễn dịch" với COVID-19 và rằng dịch bệnh này sẽ sớm "biến mất".

Không bàn về tính đúng sai nhưng tuyên bố này của ông Trump dường như nhằm vẽ ra một bức tranh lạc quan về dịch bệnh ở Mỹ, có lợi cho cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới của ông.

Dự đoán sôi nổi

Những động thái trên của ông Trump gây nhiều sự chú ý trong bối cảnh nhiều cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỉ lệ ủng hộ dành cho ông thấp hơn đối thủ Joe Biden của Đảng Dân chủ - người liên tục chỉ trích cách phản ứng của ông Trump với đại dịch.

Theo kết quả thăm dò với 964 cử tri đã đăng ký của Reuters/Ipsos được công bố tuần này, ông Biden dẫn trước ông Trump 10% điểm ủng hộ. Nhưng một cuộc thăm dò công bố tuần này của Công ty Morning Consult tại bang Texas cho thấy 47% cử tri của bang ủng hộ ông Biden và 46% ủng hộ ông Trump.

Đài BBC bình luận các cuộc thăm dò toàn quốc không nhất thiết là một cách hay để dự đoán kết quả bầu cử. Chẳng hạn năm 2016, bà Hillary Clinton dẫn trước trong nhiều cuộc thăm dò và giành được nhiều hơn ông Trump gần 3 triệu phiếu phổ thông nhưng rốt cuộc vẫn thất bại vì để thua ông Trump về số phiếu đại cử tri.

Dựa trên phân tích dữ liệu các cuộc thăm dò, kinh tế và nhân khẩu học, mô hình được cập nhật hằng ngày của báo The Economist (Anh) ngày 7-8 dự báo ông Joe Biden rất có thể sẽ đánh bại ông Trump trong cuộc bỏ phiếu của đại cử tri đoàn "ngay lúc này" để trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Mặc dù vậy, giáo sư khoa học chính trị Helmut Norpoth tại Đại học Stony Brook (Mỹ) cho biết "mô hình Primary" của ông dự đoán ông Trump có đến 91% khả năng chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Mô hình này đã dự đoán chính xác kết quả của 5 trong số 6 cuộc bầu cử tổng thống kể từ năm 1996, trong đó bao gồm chiến thắng của ông Trump vào năm 2016.
trianmientrung@gmail.com, 0

      MAI ÁNH MINH
         Tổng biên tập
Email: maianhminh.dng@gmail.com
https://www.facebook.com/MaiAnhMinh.VN

TIÊU ĐIỂM
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine nhằm mục đích là nhằm bảo vệ người dân trên những vùng đất lịch sử của Nga, loại bỏ mối đe dọa đến từ chế độ phát xít mới đã ăn sâu bám rễ tại Ukraine sau cuộc đảo chính năm 2014.
Hong Kong: 11,35 USD/gallon (khoảng 70.000 đồng/lít); Na Uy: 10,22 USD/gallon (khoảng 62.700 đồng/lít); Đan Mạch: 10,04 USD/gallon (khoảng 61.500 đồng/lít); Phần Lan: 10,08 USD/gallon (khoảng 61.800 đồng/lít),...
Ngày 21-5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố toàn bộ binh sĩ Ukraine tại nhà máy Azovstal đã đầu hàng lực lượng Nga, gồm tổng cộng 2.439 người. Trước đó, hơn 500 binh sĩ cuối cùng ra hàng vào ngày 20-5.
"Tình hình rất khó khăn, tôi sẽ không tránh né điều đó", ông nói khi ngồi trong một quán cà phê gần trụ sở làm việc, "Nhưng chúng tôi có thể xoay xở".
Cảnh sát đang áp dụng các biện pháp đặc biệt để giảm tội phạm tại trạm xăng nhưng lái xe nói họ không có tiền để trả vì một số lý do nào đó...
TRANG THÔNG TIN - THỜI SỰ 24H
Địa chỉ: 252 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Email: maianhminh.dng@gmail.com
Website: http://tintuc.mdt.vn
mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lichkinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luatphan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hocthiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
 32.459.347
 13.940