ioi chuyen gia noi gi ve ket qua thuong dinh my trieu tai ha noi

Giới chuyên gia nói gì về kết quả Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2 tại Hà Nội ?

, tin tuc, tin tuc.mdt.vn, mdt.vn, mdt, tin 24h, tin moi nhat, mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lich, kinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luat, phan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hoc, thiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com

Ngày đăng: 04/03/2019 Lượt xem: 246.462 In bài viết

    Giới chuyên gia nói gì về kết quả Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2 tại Hà Nội ?

    Ngay sau họp báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kết quả Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, các nhà phân tích quốc tế đã có có nhiều bình luận về các cuộc đàm phán kết thúc không như kế hoạch ban đầu giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tại Hà Nội.

    Thời cơ chưa chín muồi

    Hầu hết các chuyên gia đều đánh giá tích cực động thái của Tổng thống Donald Trump, cho rằng việc từ chối một thỏa thuận khi chưa chín muồi là điều cần thiết.

    Harry Kazianis, Chủ nhiệm khoa Nghiên cứu Hàn Quốc tại Trung tâm National Interest, cho rằng không có thỏa thuận tốt hơn là một thỏa thuận tồi. Hãng tin Pháp AFP dẫn lời chuyên gia này nói: “Sẽ không có gì tệ hơn là ký một thỏa thuận chỉ để có được thứ gì đó… Thách thức vũ khí hạt nhân của Triều Tiên là điều có thật. Đạt được một thỏa thuận mà hầu như không giúp loại bỏ mối đe dọa đó sẽ tệ hơn nhiều so với việc không đạt được thỏa thuận hoặc đạt được một thỏa thuận không hoàn thiện”.
    Van Jackson, tác giả cuốn “On the Brink: Trump, Kim, and the Threat of Nuclear War” (tạm dịch: Trên bờ vực: Trump, Kim, và Mối đe dọa chiến tranh hạt nhân), cho rằng Mỹ nên chờ đợi để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh khác cho đến khi tiến trình được thực hiện “ở cấp độ Biegun”. (Steve Biegun là nhà thương thuyết người Mỹ về Bán đảo Triều Tiên, với quan điểm cần có một lộ trình từng bước)

    Ông Jackson nhận định: “Đây là lý do tại sao bạn không nên tiến hành hội nghị thượng đỉnh mà không gắn kết với những cuộc đàm phán thực sự. Ngay cả khi hội nghị thượng đỉnh đã ‘thành công’ theo các tiêu chuẩn của chính quyền và những người đại diện cho chính quyền, cũng sẽ không thể giải quyết vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, điều chưa từng được đưa ra thảo luận trong các cuộc đàm phán những tháng gần đây… Giờ đây có vẻ như ngay cả mục tiêu thấp nhất được đề ra cũng không thể đạt được”.

    Trong khi đó, các quan chức tình báo Mỹ vẫn hoài nghi về việc Bình Nhưỡng có ý định sẽ tuân thủ cam kết phi hạt nhân hóa mà ông Kim Jong-un đưa ra tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore. Tháng trước, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats từng tuyên bố trước một ủy ban Quốc hội Mỹ rằng Triều Tiên “đã tạm ngưng hành vi khiêu khích… bằng cách kiềm chế các vụ thử tên lửa và hạt nhân trong hơn một năm. Đồng thời, ông Kim Jong-un tiếp tục cho thấy sự cởi mở đối với việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”.

    Mặc dù vậy, ông Coats cũng cảnh báo: “Hiện tại chúng tôi đánh giá rằng Triều Tiên sẽ tìm cách giữ lại khả năng (sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt) của họ và không chắc có thể từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân và năng lực phát triển hạt nhân của họ”.

    Ông Moon lâm thế khó

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đài NK News (Hàn Quốc) hỏi ông sẽ nói gì với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in. Điều đáng lưu ý là Tổng thống Moon Jae-in chỉ có thể phục vụ một nhiệm kỳ tại Nhà Xanh (văn phòng Tổng thống Hàn Quốc) và ông đã sắp kết thúc nhiệm kỳ của mình.

    Đó là một sứ mệnh cá nhân để ông đạt được một bước đột phá với Triều Tiên, và ông đã có những cuộc gặp mang tính bước ngoặt với ông Kim Jong-un. Hàn Quốc có nhiều thứ để mất nếu Triều Tiên hoàn toàn từ bỏ giải pháp ngoại giao, điều mà họ đã từng làm trước đây.
(theo TTXVN)

TIÊU ĐIỂM
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine nhằm mục đích là nhằm bảo vệ người dân trên những vùng đất lịch sử của Nga, loại bỏ mối đe dọa đến từ chế độ phát xít mới đã ăn sâu bám rễ tại Ukraine sau cuộc đảo chính năm 2014.
Hong Kong: 11,35 USD/gallon (khoảng 70.000 đồng/lít); Na Uy: 10,22 USD/gallon (khoảng 62.700 đồng/lít); Đan Mạch: 10,04 USD/gallon (khoảng 61.500 đồng/lít); Phần Lan: 10,08 USD/gallon (khoảng 61.800 đồng/lít),...
Ngày 21-5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố toàn bộ binh sĩ Ukraine tại nhà máy Azovstal đã đầu hàng lực lượng Nga, gồm tổng cộng 2.439 người. Trước đó, hơn 500 binh sĩ cuối cùng ra hàng vào ngày 20-5.
"Tình hình rất khó khăn, tôi sẽ không tránh né điều đó", ông nói khi ngồi trong một quán cà phê gần trụ sở làm việc, "Nhưng chúng tôi có thể xoay xở".
Cảnh sát đang áp dụng các biện pháp đặc biệt để giảm tội phạm tại trạm xăng nhưng lái xe nói họ không có tiền để trả vì một số lý do nào đó...
Mỹ trả đũa vì ghen ăn tức ở, triển khai công cụ trừng phạt mạnh nhất của mình, đưa giới tinh hoa Nga và hai ngân hàng vào danh sách.
[ * ] CÁC BÀI VIẾT TÌM KIẾM TỰ ĐỘNG
TRANG THÔNG TIN - THỜI SỰ 24H
Địa chỉ: 252 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Email: maianhminh.dng@gmail.com
Website: http://tintuc.mdt.vn
mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lichkinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luatphan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hocthiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
 32.460.777
 15.370