chia se ve qua trinh lam tu thien ca sy thuy tien noi gi?

Chia sẻ về quá trình làm từ thiện, ca sỹ Thủy Tiên nói gì?

, tin tuc, tin tuc.mdt.vn, mdt.vn, mdt, tin 24h, tin moi nhat, mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lich, kinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luat, phan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hoc, thiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com

Ngày đăng: 02/11/2020 Lượt xem: 34.367 In bài viết

Chia sẻ về quá trình làm từ thiện, ca sỹ Thủy Tiên nói gì?

Trong bài viết "phân trần" mới nhất của mình, ca sỹ Thủy Tiên đã có nhiều chia sẻ về quá trình làm từ thiện, quá trình đi đến các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh và nhận được sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, từ Trung ương đến địa phương. Hành trình vất vả, trải qua nhiều khó khăn, nhưng khi Thủy Tiên nói về thôn Ngọa Cương thì mình hoảng hồn, cô ấy viết về sự việc xảy ra ở thôn Ngọa Cương như thế này: ...

"Họ bảo từ trước nay trong thôn luật ai cũng phải chia đều như thế, 50-100k họ cũng phải chia. Nhưng do lần này lũ lụt nhiều mất mát nhiều, 6 triệu đối với họ là quá lớn để chia ra cho những hộ khác không bị ngập hay không ảnh hưởng nhiều, họ không muốn chia, nhưng họ không dám nói ra vì sợ tẩy chay... nếu ai quay hình họ vẫn phải nói ủng hộ chia tiền theo luật thôn dù trong lòng không mong muốn, trong đoạn ghi âm có nói những mệ già neo đơn thì lại càng chả dám phản kháng lại do họ sợ trả thù nên bảo đưa thì đưa thôi. Đây là nội dung bản ghi."

THẾ NÀY KHÁC GÌ NÓI PHẦN ĐÔNG NGƯỜI DÂN NGỌA CƯƠNG LÀ LƯU MANH ?

Đọc đoạn này, tôi đang tưởng Thủy Tiên nói về một lũ lưu manh đang cướp trắng trợn tiền của người dân bị thiệt hại bởi lũ, một lũ côn đồ bất chấp tình người mà có thể khủng bố, trả thù những người "không nghe theo chúng". Nhưng không, đó đều là người dân thôn Ngọa Cương - những người nông dân "lá rách đùm lá nát", không mảy may một chút tư lợi.

Vốn dĩ trong thôn Ngọa Cương đã có tiền lệ người dân thỏa thuận với nhau khi có đoàn từ thiện cứu trợ thiên tai phát tiền thì các hộ dân sẽ chung số tiền đó lại, đợi sau khi mọi việc ổn định thì sẽ đem ra cân đối, bình xét để chia cho toàn thôn, để bất kỳ ai cũng có phần, người thiệt hại nhiều thì được nhiều, người thiệt hại ít cũng được một phần. Đó là tình cảm xóm làng, đó là tinh thần chia sẻ, dù là 50 nghìn, 100 nghìn cũng chia như thế, 1 triệu hay 10 triệu cũng góp vào chia, những cán bộ thôn họ chỉ làm theo những gì đã quy ước từ trước, không mảy may tư lợi nhưng qua lời kể trên lại thành những kẻ độc ác, sẵn lòng tẩy chay người khác thậm chí trả thù người không "nộp" tiền. Chị viết thế với một bài viết trong 1 giờ suýt soát 300.000 like, hàng chục ngàn cmt thì người dân Ngọa Cương lấy bao nhiêu cái miệng mới có thể thanh minh?

Mình biết rằng, khi số tiền được phát là 50 ngàn, 100 ngàn mọi người có thể sẵn lòng đóng góp vì điều chung, nhưng khi số tiền từ thiện đã là 5 triệu, 10 triệu thì không ít người vì quá khó khăn mà không nỡ đóng lại số tiền ấy theo thỏa thuận cũ, đó là điều rất tự nhiên của con người. Nhưng tại sao Thủy Tiên chỉ chăm chăm đi hỏi những người từ chối nộp mà không đi hỏi những người sẵn lòng đóng, mình nhớ VTV đã làm hẳn phóng sự về họ, và dù lạ cụ già thì họ cũng khảng khái nói rằng "Nộp lại vì lợi ích chung", ấy thế mà bài viết lại nói thành: "Họ lên truyền hình nên dù không muốn họ cũng phải nói là muốn". Viết thế này khác gì thêm dầu vào lửa đốt thôn Ngọa Cương?
Vụ việc ở Hải Lăng - Quảng Trị, bác trưởng xóm đã chịu muôn vàn đả kích, bác ấy khóc rằng chỉ vì làm trưởng xóm mà lên nhận tiền cứu trợ của Thủy Tiên đã làm khổ vợ, khổ con, xấu hổ với bà con láng giềng vì bị hàng nghìn người chưa rõ đầu đuôi chửi bới. Nhưng nhà bác ấy ngập trên một mét mà, căn nhà không có đồ đạc gì quý bị ngập tới nóc, tường mốc xanh, mái lợp tấm phi bro xi măng, bác ấy cũng là nông dân, cũng là người chịu thiệt hại vì lũ, cớ sao chỉ vì là trưởng xóm mà lại xuất hiện trong bài viết trước của Thủy Tiên như thể "quan thâm" và đến bài viết lần này, khi đã viết rất nhiều về mình cô cũng không dành cho bác ấy 1 dòng chia sẻ?

Người Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh có câu này: "Xe chưa qua, nhà cũng phá". Ngày chiến tranh, người Quảng Trị sẵn sàng phá nhà để lót đường cho xe quân ta vào Nam đánh Mỹ. Họ có để ý gì chút lợi ích cá nhân. Có lẽ nào chỉ vì mấy đồng từ thiện lại đi trả thù, hãm hại nhau giữ những ngày khó khăn vì bão lũ?

Thủy Tiên đang làm việc tốt, ai cũng biết, Thủy Tiên đi vào vùng lũ, nhiều người hoan nghênh, Đảng, Chính Phủ, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho cô ấy. Nhưng sau cùng, sau bài viết hôm nay của Thủy Tiên, mình không biết người dân thôn Ngọa Cương sẽ sống như thế nào với cái mác "tẩy chay, trả thù" những người "không cùng chí hướng". Bác trưởng xóm kia sẽ như thế nào với cái danh "quan tham ăn tiền của dân".

Thủy Tiên ơi, cô đang đối xử như thế nào với đồng bào của mình vậy?

Không có sự thật nào buồn hơn.
Ông Mai Văn Lợi - Trưởng thôn Cấp Sơn (xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch) vừa bị nhóm người hành hung phải nhập viện cấp cứu vì liên quan đến việc kê danh sách trao quà từ thiện từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ.

Theo thông tin ban đầu, trong thôn có hơn 200 hộ dân nhưng Ban cán sự thôn chỉ kê danh sách 100 hộ được nhận quà từ đoàn cứu trợ của nữ ca sĩ Thủy Tiên. Cho rằng bất công bằng, một đối tượng đã hành hung trưởng thôn Mai Văn Lợi.

maianhminh.dng@gmail.com, 0

Ngô Quang Văn
Lang thang - Ký ức làng!


//facebook.com
TIÊU ĐIỂM
[ * ] CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đã có những bằng chứng đáng kể về thảm họa ở Libya ngay sau khi nội chiến bắt đầu: những cuộc thảm sát tập thể hàng chục ngàn thường dân đã diễn ra bởi những nhóm vũ trang đã lật đổ Gaddafi dưới danh nghĩa cách mạng,..
Có bất kỳ biện pháp trừng phạt nào chống lại Mỹ vì tội ác giết và hủy hoại cuộc sống của phụ nữ và trẻ em vô tội ở Iraq, Syria, Afghanistan, Cuba, Việt Nam,...
Mỹ đã từng hủy hoại Liên Xô, Liên bang Nam Tư, Iraq, Libya, các nước khác, và giờ đây lại đang muốn hủy hoại Ukraina.
Truyền thông của Hoa Kỳ và Châu Âu đã kiểm soát toàn bộ việc phát tán dư luận, điều khiển dư luận theo hướng có lợi cho Hoa Kỳ và phương Tây và họ tiếp tục tạo ra các tin tức giả.
Chúng tôi sẽ tìm cách phi quân sự hóa và đưa ra xét xử những kẻ đã gây ra nhiều tội ác đẫm máu chống lại dân thường.
Những gì bắt đầu bằng các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Syria hồi tháng 3/2011 đã leo thang thành một cuộc nội chiến tàn bạo...
Lâu nay, một bộ phận giới trẻ lấy hình ảnh phát triển của Hàn Quốc ngày nay để so sánh với Việt Nam và vội vàng phê phán Việt Nam với những nhận xét khá khập khễnh
Gần 50 năm sau khi chính quyền Lon Nol vay nợ của Mỹ, khoản nợ này vẫn chưa được giải quyết. Đại sứ Mỹ tại Campuchia Patrick Murphy vừa qua nói rằng Mỹ mong muốn thấy tiến triển trong việc giải quyết khoản nợ thời chiến hiện đã tăng lên hơn nửa tỷ USD này.
Chính quyền Diệm và cố vấn Mỹ đã cho phóng hỏa để xóa dấu vết, rồi loan tin tù nhân tự sát tập thể để lừa bịp dư luận.
Đơn vị đã gây ra vụ thảm sát Mỹ Lai ngày 16/3/1968, trung úy William Calley bị buộc tội cố tình giết dân thường không có vũ trang.
TRANG THÔNG TIN - THỜI SỰ 24H
Địa chỉ: 252 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Email: maianhminh.dng@gmail.com
Website: http://tintuc.mdt.vn
mien trung, da nang, quang binh, viet nam, phap luat, quy dinh, toi pham, an ninh, quoc phong, du lichkinh nghiem, thu thuat, lap trinh, meo may tinh, cong nghe, thiet bị viet nam, phap luat viet nam, thu vien phap luat, lam theo phap luatphan cung, phan mem, virus, tien ich, ung dung, tin hocthiet ke web aspx, thiet ke website gia re, thiet ke web chuan seo, lien he: 0905512238 - Mr Tuan, maiductuan@gmail.com
Design by: 24hdanang + 0905512238 + MAI ĐỨC TUẤN + 0905512238
 32.471.376
 8.482